gachviglacera.vn

keodangachvn.com

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Nên lựa chọn gạch ốp cầu thang như thế nào ?



Khi bạn đã xác định được sẽ chọn gạch ốp cầu thang thì vấn đề đặt ra là nên chọn gạch ốp cầu thang như thế nào. Khu vực này có đặc thù riêng, khác với các khu vực khác nên việc lựa chọn gạch cũng cần đảm bảo những vấn đề nhất định.
Tham khảo:


Chất liệu gạch
Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm tới khi lựa chọn gạch ốp cầu thang đó là chất liệu của gạch. Cầu thang là nơi chịu tác động lớn từ lực nên cần phải chọn gạch có độ bền cao, cứng, khả năng chịu lực tốt. Trên thị trường hiện nay, gạch đáp ứng được yêu cầu này là gạch đồng chất hoặc granite.
Như đã nói, tiêu chí hàng đầu khi chọn gạch ốp lát, trang trí cầu thang chính là cần phải có độ bền tốt, chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thêm vào đó, cầu thang là nơi thường xuyên chịu lực nên cần phải có cường độ lực lớn.
Nếu bạn lựa chọn những loại gạch kém chất lượng sẽ khiến khu vực này không chắc chắn, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Thông thường, khi chọn gạch ốp lát cầu thang, người ta thường chọn gạch granite vì nó có độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Một số chất liệu gạch dùng để lát cầu thang chuyên dụng được các chuyên gia khuyên dùng là gạch granite, gỗ nhân tạo, gạch gốm norco… Đây là những chất liệu có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt và ít chịu tác động từ yếu tố môi trường.

Trong các loại vật liệu này, gạch granite là sản phẩm được đánh giá cao và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Nguyên nhân là dòng gạch này có nhiều mẫu mã hoa văn đẹp, khả năng chịu lực tốt, độ chống trầy xước, khả năng chống trơn trượt cao. Thêm vào đó, giá thành của gạch granite khá hợp lý, phù hợp cả với những công trình quy mô lớn, sang trọng. Bạn có thể hướng tới dòng gạch granite của gạch ốp cầu thang  để lựa chọn.
Kích thước của gạch
Vấn đề thứ 2 bạn cần quan tâm khi lựa chọn gạch ốp cầu thang đó là kích thước của gạch. Theo tiêu chuẩn trong xây dựng thì bậc thang dân dụng sẽ có các chỉ số sau: 15 – 30 – 60cm (cao – rộng – dài). Với tiêu chuẩn này thì gạch Viglacera 30x60 là thích hợp nhất. Tuy nhiên, các công trình hiện sẽ làm cầu thang rộng hoặc dài hơn để tiện cho việc di chuyển, bạn hãy dựa vào thiết kế để lựa chọn kích thước gạch cho phù hợp, loại nào càng cắt xén ít, mạch gạch khi thi công ít thì càng đẹp.
Hiện nay, gạch ốp lát, gạch trang trí vách cầu thang có rất nhiều kích thước khác nhau. Tùy theo ý tưởng thiết kế mà bạn lựa chọn kích thước gạch sao cho phù hợp. Một số kích thước thông dụng được ưa chuộng là 50x86cm, 25x75cm, 75x89cm… Đặc biệt, nên lưu ý chiều cao của không gian mà lựa chọn kích thước gạch. Với những ngôi nhà rộng thì bạn có thể thoải mái chọn gạch nhưng nếu những không gian hẹp thấp thì nên chọn gạch nhỏ.
Bề mặt gạch
Gạch ốp cầu thang cầ phải chọn loại có bề mặt men khô hoặc nhám nhẹ. Nếu bạn lựa chọn gạch men bóng sẽ rất dễ trơn trượt khi di chuyển, rất nguy hiểm, nhất là với người già và trẻ nhỏ. Gạch bề mặt nhám nhẹ tạo ma sát với chân tốt nhất nhưng hạn chế lại là dễ bám bẩn và khó khăn khi vệ sinh hơn gạch men khô.

Màu sắc gạch ốp cầu thang
Với khu vực cầu thang, hãy lựa chọn màu sắc gạch khác biệt với sàn nhà. Sở dĩ như vậy bởi nếu bạn chọn cùng tone màu hoặc tương đồng thì rất dễ bị bước hụt khi di chuyển. Tốt nhất nên chọn màu sắc đối lập để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cần phải dựa vào thiết kế của tổng thể nhà mà màu sắc nội thất để chọn màu gạch ốp cầu thang cho phù hợp. Một điểm cần chú ý nữa là có thể lựa chọn màu sắc gạch ốp theo phong thủy để mang đến nhiều may mắn cho gia đình.
Nếu lựa chọn gạch trang trí mảng tường cầu thang thì bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch ốp tường 3d hoặc gạch có họa tiết đơn giản. Gạch ốp tường 3d sẽ tạo điểm nhấn mới với những hình ảnh độc đáo, gần gũi với thiên nhiên cùng nhiều gam màu mới lạ.
Ngoài việc lựa chọn màu sắc gạch theo sở thích thì bạn cũng cần chú ý đến diện tích căn phòng. Nếu như diện tích không gian nhỏ thì nên lựa chọn những tông màu đơn giản, tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ngược lại, với không gian rộng bạn có thể thoải mái kết hợp giữa hai gam màu sáng và tối sao cho phù hợp.

Để chọn được màu sắc gạch trang trí, gạch ốp tường cầu thang đẹp bạn cần chú ý hơn đến tổng thể không gian. Nếu là người yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế thì bạn nên chọn những màu sắc tương đồng với màu của gạch lát nền, màu của nội thất. Nếu muốn dùng cầu thang làm điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà thì những màu tương phản giữa màu chủ đạo của ngôi nhà và màu của cầu thang sẽ vô cùng phù hợp.
Gạch đỏ thường được sử dụng cho cầu thang ngoài trời
Gạch ốp cầu thang hiện nay có họa tiết: vân đá, vân gỗ và vân mây hoặc gạch đỏ. Theo kết quả khảo sát của chúng tôi thì gạch vân đá và vân gỗ được sử dụng phổ biến hơn hẳn, khu vực cầu thang bên ngoài thì gạch đỏ chiếm ưu thế hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét