gachviglacera.vn

keodangachvn.com

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Quy phạm khi thi công gạch tường trong nhà và gạch ốp tường ngoài trời



Gạch lát nền nội thất và gạch ốp tường ngoài trời là những vật liệu luôn luôn quan trọng cho công trình khi hoàn thiện làm sao đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như không gian sống chất lượng độ bền trong thời gian dài là điều vô cùng cần thiết chính vì vậy khi thi công công trình của bạn cần có một số quy phạm được coi là quy chuẩn chung cho thì việc công mà bạn lên biết đó là gì cùng biết ngay sau đây



1-  Hướng thi công khi ốp tường ngoài:

- Đối với công trình xây mới, quá trình thi công được thực hiện từ tầng cao nhất trở xuống.
- Đối với công trình sửa chữa, quá trình thi công có thể được thực hiện từ tầng dưới lên.
- Tùy theo từng công trình cụ thể mà nhà thầu có thể đề nghị các giải pháp thi công phù hợp.

2-  Trước khi tiến hành thi công, cần phải hoàn thành các công việc có liên quan để tránh mọi va chạm làm hư hại hay ảnh hưởng đến chất lượng mặt ốp/lát. Lập kế hoạch các công việc để đảm bảo đủ thời gian cho việc thi công và thời gian không được đi lại trên những diện tích vừa lát.

3-  Toàn bộ ống dẫn nước, ống dẫn khí đốt, cáp điện, hộp điện đường ống được gắn chắc chắn trước khi việc thi công được thực hiện. Trước khi tiến hành ốp mặt ngoài các vị trí có đường ống kỹ thuật chạy qua như ống thông hơi, thông gió, thông khói, kênh máng cho các thiết bị làm lạnh và những nơi nhiệt độ thay đổi thường xuyên, cần phải bọc quanh kết cấu ốp một lớp lưới thép có đường kính 1 mm trước khi trát lót. Đoạn lưới bọc phải phủ quá ra ngoài phạm vi các đường kỹ thuật ít nhất 20 cm.
4-  Khi vật liệu gắn kết bắt đầu đóng rắn thì không được trộn lại mà phải bỏ đi.

5-  Khi ốp vật liệu đá tự nhiên có kích thước lớn và khối lượng trên 5 kg, nên dùng các móc kim loại hay hệ thống giá treo có đinh vít, bu lông điều chỉnh để gắn chặt vào mặt ốp. Trong trường hợp ốp mặt ngoài công trình bằng phương pháp này phải có biện pháp chống thấm cho mặt ngoài của tường khi ốp.

6-  Khi thi công, tránh cắt gạch càng nhiều càng tốt. Nếu phải cắt thì nên đưa những viên bị cắt vào những vị trí khuất. Nếu sản phẩm ốp lát có hoa văn cần lựa chọn và sắp xếp các tấm kề nhau sao cho phù hợp về màu sắc, độ bóng, hài hòa về đường vân và theo hướng dẫn của kiến trúc sư thiết kế.

Đảm bảo chất lượng tốt, giá thành hợp lý, phù hợp với không gian công trình của mình là điều hết sức quan trọng đảm bảo tối ưu nhất cho công trình hiện nay. Hãy cùng ghi nhớ và lựa chọn tốt nhất dành cho công trình của mình ngay nhé.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét